Lifestyle

Application ประเภท Apps FreeApps แนะนำLifestyle

Catch Notes Notepad

Catch Notes Notepad

  เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีคนแจ้งมาว่าให้ช่วยรีวิวแอพ CATCH ให้หน่อย กวิสราเลยจัดมาให้ส่งตรงจากandroid marketเลยค่ะ เจ้าแอพตัวนี้เป็นแอพที่จะช่วยในการจดโน้ทรูปแบบต่างๆที่ไม่ใช่แค่การเขียน แต่ยังรวมไปถึง เสียงและรูปภาพด้วยค่ะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถแชร์โน้ทต่างๆไปให้คนที่อยู่ในสตรีม (ออกแนวแชร์ผ่าน”แวดวง”ของG+) เพื่อถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันภายในสตรีมได้ด้วยค่ะ แถมเมื่อเราจดโน้ทเสร็จก็ยังซิงค์โน้ทของเราขึ้นcloudให้เลย โดยไปเปิดซิงค์กับคอมที่บ้านก็ได้ง่ายๆผ่าน Catch.com ค่ะ     เจ้าตัวนี้เปิดให้โหลดกันแบบฟรีๆแล้วที่ android market นะคะ เพราะงั้นรีบจัดด่วน :]     ป.ล. ตอนนี้กวิสราป่วย อาจไม่ได้อรรถรสในการรับชมอย่างเต็มที่ กวิสราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ละครออนไลน์

ละครออนไลน์

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน (เป็นปกติ) วันนี้แอนดรอยด์แอพโซนได้กลับมาแนะนำแอพพลิเคชั่นเด็ด ๆ สำหรับแอนดรอยด์แล้วครับ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่นำมาแนะนำกันวันนี้เป็นแอพฯ ไทย ๆ ที่น่าจะถูกใจคนที่ชอบดูละครกันไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญแอพฯ นี้ ฟรีด้วยนะ (อันที่จริงแอพฯ ที่นำมาแนะนำที่นี่ล้วนแต่ฟรีทั้งนั้นแหละ เพราะเจ้าของบล็อกไม่มีตังค์ 55+) ละครออนไลน์ เป็นแอพฯ ที่จะทำให้คอละครได้ดื่มด่ำไปกับอรรถรถของละครไทยที่ชื่นชอบจากทุกช่องทุกสถานี บนสมาร์ทโฟนของคุณได้ตลอดเวลา (บางเวลาอาจจะใช้สมาร์ทโฟนขอคนอื่นบ้างไม่ว่ากันครับ) ซึ่งตอนนี้มีให้ดาวน์โหลดกันในระบบแอนดรอยด์ รวมไปถึงไอโฟน และแบล็คเบอร์รี่ด้วย (แต่เริ่มเปิดตัวในแอนดรอยด์เป็นที่แรกนะ  555 คุยซะหน่อย) ละครออนไลน์มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างครับ เช่น มีเนื้อเรื่องของละครที่กำลังออนแอร์ให้อ่านกันทุกเรื่อง อัพเดทกันทุกวัน หรือจะอ่านย้อนหลังก็สามารถได้ทั้งเรื่องที่กำลังออนแอร์และเรื่องที่จบไปแล้ว มีข่าวเกี่ยวกับละครให้คอละครได้ตามติดชนิดไม่ให้พลาดสักข่าว มีคลังภาพดาราคนโปรด มีคลิปวีดีโอทีเซอร์ละครตัวอย่างละคร เพลงประกอบละคร เบื้องหลังละครไว้ให้ดูกันสำราญอารมณ์ มีสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับละครที่คุณชื่นชอบ ตอนนี้ผมขอตัวไปอ่านเนื้อเรื่องขุนศึกก่อนนะครับ
Chat with Fahsai

Chat with Fahsai

  ถ้าเลือกได้ใครๆก็อยากมีเลขาส่วนตัวใช่ไหมหละคะ วันนี้กวิสราก็เลยจัดให้เลย เลขาสุดน่ารักที่จะคอยช่วยตอบ[เกือบ]ทุกคำถามคุณอยากรู้กับ “ฟ้าใส” ค่ะ     ฟ้าใส เป็นแอพที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทย ไม่ต้องไปพิมพ์-แปลภาษาต่างประเทศให้วุ่นวาย โดยน้องฟ้าใสมีความสามารถในการตอบคำถามที่เราอยากรู้ในชีวิตประจำวันได้ค่อนข้างครบ แต่เธอก็ไม่ใช่แชทบอทเหมือนอย่างซิมซิมินะคะ เพราะเธอเน้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์แบบใช้ต่อยอดได้     ตัวอย่างความสามารถของฟ้าใสมีตั้งแต่การบอกสภาพอากาศ บอกการจราจร บอกวัน-เวลา บอกผลบอล เช็คหวย ดูหุ้น ลุ้นราคาทอง หาเพลง แปลประโยค และอื่นๆอีกมว๊ากกกค่ะ หากคำถามไหนน้องฟ้าใสไม่Getเพื่อนๆก็สามารถสอนฟ้าใสได้โดยการป้อนคำถามและคำตอบลงไป ซึ่งก็จะไปเพิ่มระดับหัวใจของฟ้าใสด้วยนะ     สิ่งที่เก่งชอบก็คือระดับหัวใจเนี่ยหละ เหมือนเล่นเกมส์ไปด้วยเบาๆเพราะหากเราถามอะไรไม่ดี ฟ้าใสไม่พอใจ หัวใจก็จะติดลบ หากเพิ่มคำถามเข้าระบบ หรือsheอารมณ์ดี หัวใจก็จะบวก รวมๆแล้วถือว่าเป็นแอพคนไทยที่น่ารักและเป็นประโยชน์โหลดฟรีด้วยนะ :]  
Nike+ Running

Nike+ Running

  โลดแล่นอยู่บน iOS อยู่นาน ในที่สุดก็มาลง Android จนได้ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชอบวิ่งกันทั้งหลายเพราะแอพนี้ฟรี!! ความสามารถของมันก็หลากหลายทั้งบันทึกระยะทางการวิ่งของเรา เอาสถิติจากการวิ่งครั้งก่อนๆมาเปรียบเทียบ รวมถึงการผูกกับ Facebook ให้สามารถ post หรือ tag เพื่อนได้อย่างง่ายดาย มี widget เอาไว้คอยเตือนและกระตุ้นเราให้ออกไปวิ่งตามที่เราวางแผนเอาไว้ และฟีเจอร์อื่นๆอีกเพียบ!! เรียกว่าไนกี้ลงมาเองอย่างงี้ทำให้แทบลืมแอพอื่นๆคล้ายๆกันใน Play Store ที่ต้องเสียเงินกันไปเลยทีเดียว เอ้า! เหล่านักวิ่งทั้งหลายไปโหลดมาลงกันให้ไว      
Thinking Space แผนที่ความคิดฉบับติดตัว

Thinking Space แผนที่ความคิดฉบับติดตัว

  เคยไหมครับเวลาคิดอะไรแล้ว คิดอยู่อย่างนั้นจบไม่ลงซะที หรือคิดอะไรออกแต่จะอธิบายให้คนอื่นรู้ทั้งหมดได้อย่างไร ต้องลองมาใช้โปรแกรม Thinking Space ดูครับ เป็นโปรแกรมที่ผมใช้บ่อยที่สุดอยู่ตอนนี้ จริงๆ มันก็คือโปรแกรมเขียน MindMap ในเวอร์ชันแอนดรอยด์นั่นเอง หากใครไม่รู้จักว่า mind map คืออะไรลองอ่านดูข้างในได้ครับ     ดูจากรูปแล้วไม่ต้องตกใจว่ามันคือสูตรเคมีหรืออะไร สิ่งที่จะเขียนออกมาก็คือสิ่งที่อยู่ในหัวที่กำลังคิดอยู่นั่นเอง แค่เขียนออกมาให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น จับต้องได้ Thinking Space และ android phone (smart phone) ถือว่าเป็นสิ่งที่เข้าคู่กันดีอีกคู่หนึ่ง เพราะเวลาคิดอะไรออกก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาจดลงไปได้เลย เหมือนกับการ short note แต่ short note อย่างมีระบบมีระเบียบนั่นเอง การเขียน mind map ไม่ได้ตายตัวว่าจะต้องเกี่ยวกับเรื่องอะไร ทุกอย่างที่คิดอยู่ในหัว ที่เห็น หรือที่ได้ฟัง สามารถเขียนออกมาได้หมด รู้จัก Mind Map (ที่มา: http://www.arnut.com/mindmap/) Mind Map หรือ Mind-Map แปลตรงตัวว่าแผนที่ความคิด [...]
กระจกละอองดาว สำหรับจีบหญิง

กระจกละอองดาว สำหรับจีบหญิง

  คำเตือน สำหรับมือถือที่มีกล้องหน้าเท่านั้น กระจกละอองดาวคือแอพกระจกที่ออกแบบขึ้นมาสำหรับการจีบหญิงโดยเฉพาะ หน้าตาของโปรแกรมเป็นอย่างนี้.. อย่าเพิ่งผิดหวังกับภาพสกรีนช็อตนะครับ มาดูวิธีใช้งานกันก่อน การใช้งานคือเขียนประโยคที่ต้องการให้เค้าอ่านลงไปในด้านบนสุดของแอพ แล้วก็หาโอกาสยื่นมือถือให้เค้าซะ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือเค้าจะได้รับรู้ความรู้สึกของเราโดยมีภาพใบหน้าอันงดงามของเค้าเป็นพื้นหลัง.. โรแมนติกใช่ม้า~
ตามติดบอลยูโรให้ทัน กับ 2 App ดัง EURO 2012 และ EURO 2012 Live

ตามติดบอลยูโรให้ทัน กับ 2 App ดัง EURO 2012 และ EURO 2012 Live

  มหกรรมฟุตบอลแห่งมวลมนุษยชาติได้เวียนมาถึงอีกแล้ว กับฟุตบอลยูโร 2012 ที่คืนนี้จะเตะเปิดสนามกันอย่างเป็นทางการแล้ว ตัวผมเองก็รีบพึ่งจะไปกินอาหารทะเลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เก็บหนวดกุ้งมาเพียบเลย ตอนนี้กำลังพยานยามเอากาวตราช้างมาติดกันเป็นเสาอากาศ สำหรับใครที่มีจานมีกล่องกันแล้ว น่าจะสะดวกสบายกว่าผมมากนัก แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องหาโปรแกรมการแข่งขัน และตรวจผลคะแนนกันใช่ไหมครับ ในเมื่อทุกท่านก็มีมือถือ android กันอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปทวิตถามคนนั้นคนนี้ว่าบอลคู่ไหน เตะเมื่อไหร่ ในเมื่อเราสามารถโหลด Official EURO 2012 จาก google play ได้ฟรีๆ     ซึ่ง app ตัวนี้เป็น app ทางการของ UEFA.COM ทำให้มีทั้งข่าวอัพเดทต่างๆ ภาพถ่าย และตารางแข่งขันซึ่งตรงกับเวลาบ้านเรา (แต่ต้องมั่นใจว่าโทรศัพท์ของท่านตั้ง Time zone ไว้ที่ GMT+7 นะครับ) ทำให้เราได้เกาะติดและไม่พลาดฟุตบอลรายการนี้แน่นอน ^ ^b กด link ไป Google Play Official EURO 2012   *******   [...]
Evernote ขยายโลกแห่งการจดสู่โต๊ะอาหาร  ให้คุณจดบันทึกมื้ออาหารได้ง่ายๆ

Evernote ขยายโลกแห่งการจดสู่โต๊ะอาหาร ให้คุณจดบันทึกมื้ออาหารได้ง่ายๆ

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไปแล้วกับโปรดักส์จดโน้ตไม่หยุดยั้ง Evernote ก็ถึงเวลาเปิดไลน์โปรดักส์ใหม่ คราวนี้ก็ยังเกี่ยวกับการ “จด” อยู่ เพียงแต่ต่อยอดให้เฉพาะทางมากขึ้นกับเจ้า Evernote Food โปรแกรมบันทึกเมนูอาหารที่ท่านไปทานมา และยังสามารถแชร์ให้คนอื่นได้ด้วย โดยใน Evernote Food นี้ คุณสามารถจดอาหารเป็นมื้อๆได้ แล้วก็รวบรวมภาพถ่ายของมื้อนั้นเข้าด้วยกันในรูปแบบคล้ายๆอัลบั้ม แล้วก็แชร์ให้กับคนอื่นได้ด้วย ที่สำคัญ ยัง Sync กับ Evernote Account ได้ด้วย ส่วนนี่เป็นตัวอย่างการใช้งานในรูปแบบวีดีโอจ้า โดยรวมเล่นแอพฯแล้วแอพฯค่อนข้างอยู่ในรูปแบบง่ายๆและเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่แอพฯเพื่อการทำเป็น Social Network อย่าง Food Spotting และ Wongnai ถึงจะมีฟีเจอร์แชร์ออก Social Network ต่างๆก็ตาม ข้อมูลเพิ่มเติมอ่านได้ที่ http://evernote.com/food/ ครับ
PonRod วางแผนออกรถมือ 1&2

PonRod วางแผนออกรถมือ 1&2

  เมื่อพร้อมแล้วเราจะลุยการใช้งาน app กันเลยน่ะครับ เมื่อเปิด app ขึ้นมา จะเจอหน้า intro ก่อน ให้รอสัก 5 วินาทีครับ หลังรูป load เสร็จจากนั้นจะเข้าหน้าหลัก app หน้าตา menu เพิ่ง ปรับปรุงไป version ล่าสุดคับ มีสองปุ่มหลัก Custom Brand – กดเมนูนี้เพื่อเลือกตามยี่ห้อครับ Custom Price – กดปุ่มนี้เพื่อกรอกราคารถเอง ถ้าไม่มียี่ห้อ/รุ่นที่ต้องการ Custom Brand หลังจากกดเข้ามาแล้ว list ของยี่ห้อจะปรากฏขึ้น เมื่อผู้ใช้เลือกยี่ห้อ app จะแสดงรุ่นรถที่มีอยู่ในระบบ เมื่อเลือกรุ่นได้แล้วหน้าการจัดการรายละเอียดการผ่อนจะแสดงขึ้น โดยมีส่วนประกอบดังต่อไปนี้ หมายเลข 1 : ราคารถ หมายเลข 2 : วันที่ update ราคาล่าสุด หมายเลข 3 [...]
THShowtime  เช็ครอบหนังในไทย

THShowtime เช็ครอบหนังในไทย

    !!!!!! UPDATE ล่าสุดเพิ่มโรงหนังใหม่อีก 16 โรงครับ !!!!!! เมเจอร์ฯ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เมเจอร์ฯ สามเสน เมเจอร์ฯ สระบุรี เมเจอร์ฯ โลตัส พิษณุโลก เมเจอร์ฯ เซ็นทรัล พิษณุโลก เมเจอร์ฯ กำแพงเพชร เมเจอร์ฯ เชียงราย เมเจอร์ฯ มหาชัย เมเจอร์ฯ จันทบุรี อีจีวี ขอนแก่น ไอแมกซ์ พารากอน ไอแมกซ์ รัชโยธิน ไอแมกซ์ ปิ่นเกล้า พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ SFC สุพรรณบุรี SFC อุบลราชธานี THShowtime เป็น App ที่เกิดขึ้นมาจากไอเดียง่ายๆครับว่า “นัดกับแฟนกับเพื่อนที่ห้าง…… มันมีหนังอะไรให้ดูมั่งนะ” ซึ่งหลายคนคงเคยลองใช้ App ของโรงหนังค่ายต่างๆ ซึ่งมักจะมีอะไรเยอะแยะไปหมด จน App มันช้า ทั้งๆที่ เราแค่อยากรู้รอบหนัง [...]


LiveBall – เช็คโปรแกรมถ่ายทอดสด ฟุตบอลทุกลีกดัง

LiveBall – เช็คโปรแกรมถ่ายทอดสด ฟุตบอลทุกลีกดัง

  LiveBall แอปพลิเคชันเช็คโปรแกรมถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลทุกลีกดัง คอบอลหลายคนคงจะเคยเจอปัญหา รู้ว่าคืนนี้มีบอล แต่ไม่รู้ว่ากี่โมง แล้วถ่ายทอดสดช่องไหน แอปฯ นี้จะช่วยให้คุณรู้เวลา และช่องถ่ายทอดสดฟุตบอลได้อย่างรวดเร็ว!  
Thailand Post Track and Trace : ตรวจสอบสถาะพัสดุด้วยมือถือ

Thailand Post Track and Trace : ตรวจสอบสถาะพัสดุด้วยมือถือ

  เดี๋ยวนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเข้าสู่ยุคเฟื่องฟู สังเกตจากตอนเข้าร้านหนังสือจะเห็นหนังสือเกี่ยวกับการขายของออนไลน์เต็มไปหมด หนังสือเกี่ยวกับการโปรโมทเว็บไซต์ก็มีไม่น้อยเหมือนกัน หลายวันก่อนไปเจอแอพพลิเคชั่นสำหรับตรวจสอบสถานะพัสดุไปรษณีย์ คิดว่าน่าจะถูกใจขาช็อปออนไลน์ และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ ก็เลยหยิบมาแนะนำกัน Thailand Post Track and Trace คือแอพฯ ที่ผมพูดถึงอยู่นี่แหละครับ เป็นแอพฯ ที่ไม่มีอะไรซับซ้อน ใช้งานง่ายมาก วิธีใช้ก็แค่เปิดแอพฯ ขึ้นมา ก็จะพบกับช่องให้กรอกหมายเลขพัสดุจำนวน 13 หลัก ซึ่งจะใช้ได้เฉพาะกับพัสดุหรือจดหมายที่ส่งแบบลงทะเบียน (ขึ้นต้นด้วย R) และ EMS (ขึ้นต้นด้วย E) เท่านั้น ถ้าส่งแบบธรรมดา (ขึ้นต้นด้วย P) จะไม่สามารถตรวจสอบได้ครับ แอพฯ นี้รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถเปลี่ยนภาษาได้โดยการแตะที่รูปธงชาติตรงมุมขวามือด้านบนครับ แอพฯ นี้อำนวยความสะดวกให้เราด้วยระบบจดจำการกรอกเลขแทร็ก (Auto fill Track number) เพื่อให้ง่ายขึ้นหากต้องการตรวจสอบซ้ำ        
Mosquito Buster อยาก “ไล่ยุง” ไหม

Mosquito Buster อยาก “ไล่ยุง” ไหม

  ไม่มีใครปฏิเสธว่า การถูกยุงกัด หรือแม้กระทั่งบินวนเวียนไปมา ช่างสร้างความน่ารำคาญเสียจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการพัฒนาโปรแกรมไล่ยุงที่เปิดเสียงความถี่ที่ทำให้ยุงไม่กล้าเข้าใกล้ ล่าสุด Seas Garden บริษัทผู้ผลิตเกมส์ และยูทิลิตี้บนสมาร์ทโฟนของญี่ปุ่นได้ทำแอพฯ ไล่ยุง ที่สามารถทำงานบนสมาร์ทโฟนออกมาแล้ว Mosquito Buster เป็นแอพพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android (เวอร์ชันบน iPhone จะออกตามมาในเร็วๆ นี้) โดยเมื่อรันแอพฯตัวนี้ สมาร์ทโฟนของคุณจะทำหน้าที่ขดยากันยุงได้ (โอ้ว…จากของราคาเป็นหมื่นเหลือแค่สิบบาท ) แต่แทนที่คุณจะเผามัน เพื่อให้เกิดควันไล่ยุงจริงๆ (ว่าเข้าไปนั่น) Mosquito Buster จะทำงานแบบเดียวกับโปรแกรมไล่ยุงทีเคยมีกันออกมา กล่าวคือ มันจะปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูงที่แมลงเกลียดมากจากลำโพงของสมาร์ทโฟน   ตัวแอพฯจะมีการทำงาน 3 โหมดด้วยกัน โดยแต่ละโหมดจะสร้างความถี่ออกมาแตกต่างกันไป โหมดแรกจะใช้ไล่ยุงให้ไกลห่าง โหมดที่สองใช้ไล่หนู และโหมดที่สาม อันนี้มีฮา เพราะมันเป็นโหมด “ไล่เด็ก” เนื่องจากมันจะสร้างคลื่นความถี่เสียงที่มีเฉพาะเด็กๆ เท่านั้นที่ได้ยิน ในขณะที่หูผู้ใหญ่ที่เริ่มตึงจะไม่สามารถได้ยินคลื่นเสียงความถี่สูงดัง กล่าว เฮ่อ…คิดกันไปได้นะครับ แต่ก็เอาเป็นว่า มันเป็นแอพฯ ที่น่าหาลองมาใช้งานดูเหมือนกัน  
Listen virgin hitz 95.5 and Easy FM.

Listen virgin hitz 95.5 and Easy FM.

ฟังเพลง Virgin Hitz radio 95.5 กับ Easy FM 105.5.   ด้วย BECTeroRadio app for android จ้า. หลังจากที่ควานหาอยู่นาน ซึ่งหายากเหลือเกิน กับ App ที่เอาไว้ฟังการจัดรายการเพลงสดๆของคลื่นทั้งสองนี้ Virgin Hitz Radio 95.5 กับ Easy FM 105.5 ด้วย App เป็นทางการจาก BEC Tero ครับ.   ก่อนอื่น ก็ต้องเข้าไปที่ Android Market เช่นเคยครับ แล้วก็ทำการดาวน์โหลด App ตัวนี้ได้เลยครับ โดยการพิมพ์คำว่า Becteroradio ลงไปเลยครับ จากนั้นก็ทำการดาวน์โหลด และติดตั้งให้เสร็จเรียบร้อยนะครับ. พอติดตั้งกันเสร็จปั้ป ก็ทำการเปิด App ขึ้นมาเลยครับ จะโชว์หน้าแรกโดยที่ให้เราเลือกฟังเพลงว่าจะฟังเพลงจากคลื่นไหนครับ จากนั้นก็เลือกได้เลย [...]
App Lifestyle : Thai Huay ตรวจหวย

App Lifestyle : Thai Huay ตรวจหวย

Description   โปรแกรม Thai Huay (หวยไทย) ใช้สำหรับตรวจสอบผลการออกรางวัล หวย สลากกินแบ่งรัฐบาล มีการแจ้งเตือนเมื่อหวยออกแต่ละงวด ในเวลาประมาณ 16:30 น. สามารถดูข้อมูลหวยย้อนหลังได้โดยไม่ต้องต่อ Internet และยังเก็บประวัติหวยที่ใช้ค้นหาแต่ละงวดไว้ตรวจสอบภายหลัง   สามารถเปิดปิดให้แจ้งเตือนอัตโนมัติได้ด้วยนะครับเผื่อลืม   วิธีการใช้ กดปุ่ม “ตรวจหวยด้วยเลข” แล้วกดปุ่มสีเขียว(บนซ้าย มันก็จะแสดงผลรางวัลล่าสุดออกมา   สามารถตัวเลขย้อนหลังได้ด้วยนะครับ โดยเรากดที่ “ตรวจห้วยด้วยวันที่” แล้วระบุวันที่ ที่ต้องการเข้าไปได้เลยครับ     ดาวน์โหลดแอพฯ นี้               App Screenshots                    
App Lifestyle : TV Thailand ดูทีวีย้อนหลัง รายการ ซิตคอมออนไลน์

App Lifestyle : TV Thailand ดูทีวีย้อนหลัง รายการ ซิตคอมออนไลน์

Description Watch Series, TV Show, Sitcom on demand from TV Thailand. Watch Thai Series, TV Show, Sitcom on demand from Youtube. สามารถค้นหา ดู ละครไทย, รายการทีวี, ซิทคอม, Online Channel ผ่านทาง YouTube, DailyMotion เหมาะสำหรับคนที่พลาดดูรายการที่ชอบ อยากดูซ้ำ หรือ ไม่สามารถติดตามดูได้ทางโทรทัศน์ และสามารถแชร์ให้เพื่อนดูได้ด้วย Tips – สามารถตั้งค่าซ่อน/แสดง Preview Youtube ได้ที่ Setting – อ่านเรื่องย่อได้โดยคลิกที่ชื่อเรื่องค้างไว้ – การแชร์ขึ้น Facebook Twitter หรือ อื่นๆ ให้กดชื่อตอนค้างไว้ (หน้าที่ 3) หรือกดปุ่ม [...]
App Lifestyle : โทรและส่งข้อความฟรีด้วย “Line”

App Lifestyle : โทรและส่งข้อความฟรีด้วย “Line”

จากบทความที่แล้วได้แนะนำแอพพิเคชั่นที่ชื่อ “Viber” ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมาวันนี้ก็มีแอพพิเคชั่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมและรูปลักษณะที่โดดเด่นที่มีนามว่า “Line“ FREE Calls & FREE Messages จากความเห็นของผมส่วนตัวแอพฯนี้เจ๋งกว่า Viber เยอะ     อยากที่บอก “Line” เ็ป็นแอพฯ ในการโทรและส่งข้อความฟรี และด้วยเหตุนี้มันก็จำเป็นต้องเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์โดยผ่าน 3G หรือ Wifi ก็ได้ครับ แต่ไม่เท่านั้นนอกจากโทรและส่งข้อความฟรีแล้วมันมีเจ๋งยิ่งกว่าที่ผมบอกไว้มันสามารถรับส่ง emoji, stickers, emoticons น่ารัก ๆ ที่เจ้า Line จัดเตรียมไว้ให้เพื่อนๆ ได้ใช้กันแต่ยังไม่หมดนะ มันยังสามารถส่งรูปภาพส่วนตัวและสามารถแชร์สถานที่ ณ ปัจจุบันได้ด้วยนะ้เออ     โดยการส่งข้อความนั้นสามารถส่งข้อความแบบเป็น Group Contacts เพื่อนอะไรแบบนี้ก็ได้นะครับตั้งได้ตามอิสระรวดเร็วง่ายได้โดยได้มากถึงครั้งล่ะ 100 ผู้ใช้งาน มันยังไม่หมดอยู่แค่นั้นนี่สิ   การเพิ่มเพื่อนสามารถทำได้หลากหลายวิธีเลยล่ะครับ โดยเพื่อนที่ใช้ Line อยู่แล้วมันจะปรากฎอยู่ใน contacts ของเราอยู่แล้ว โดยเราจะเห็นสัญลักษณ์ Line ที่ปรากฏอยู่หลังชื่อ   ส่วนการเพิ่มชื่อเพื่อนใหม่นั้นสามารถทำได้ด้วยการสแกนผ่าน QR [...]
App Lifestyle : มาโทรฟรีและส่งข้อความฟรีด้วย “Viber” กันเถอะ

App Lifestyle : มาโทรฟรีและส่งข้อความฟรีด้วย “Viber” กันเถอะ

  วันนี้มาแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบของฟรีหรือประหยัดนั่นเอง เพราะเราก็ซื้อสมาร์ทโฟนมาราคาก็ไม่ใช่หลักพันต้นๆ มันเป็นหลักปลายๆ นู้น บางคนนี่ถือเครื่องหนึ่งหลายหมื่นบาท แล้วทำไมเราซื้อมาเราต้องมาเสียค่าโทรศัพท์ ข้อความฯลฯ อีกเนี้ย     วันนี้ก็มีทางออกให้สำหรับเพื่อนๆ แล้วครับด้วยแอพพิเคชั่น “Viber” ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเพราะด้วยความว่ามันฟรี และมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากครับ   โดยที่จะสามารถโทรติดต่อ หรือส่งข้อความหากันเพียงแค่มีโปรแกรม “Viber” ติดตั้งที่เครื่องต้นทางและปลายทาง และที่คาดไม่ได้คืออินเตอร์เน็ตครับจะเป็น edge gprs ก็ได้นะครับแต่อาจจะกระตุกนิดหน่อยล่ะ แต่ถ้าพี่ไทยเนี้ยโทรแทบไม่ได้เลยเอาไว้ส่งข้อความก็คุ้มแล้วล่ะครับ   มาทำความรู้จักพื้นฐานกันสักหน่อย “Viber” เป็นบริการโทรฟรีผ่านทาง VoIP ดังนั้นการที่จะโทรหรือส่งข้อความต้องมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ อย่าง 3G, Wifi ฯลฯ   มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ โดยเมื่อเราติดตั้งโปรแกรม “Viber” เรียบร้อยแล้วต้องทำการลงทะเบียนด้วยเบอร์มือถือของเราซะก่อนนะครับ โดยจากนั้น Viber จะส่ง activate code มาให้ เมื่อเรายืนยัน activate code แล้ว ก็สามารถใช้งานได้ทันทีครับไม่ใช่เข้าแล้วใช้ได้เลยแต่ถ้าลงทะเบียนเสร็จแล้วครั้งต่อไปก็ใช้ได้เลยครับเสียเวลานิดหน่อยนะ     [...]
App Lifestyle : Period Calendar น่ารักใสๆ เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่

App Lifestyle : Period Calendar น่ารักใสๆ เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่

วันนี้ขอเสนอ App Period Calendar เป็นแอพที่ถูกออกแบบมาให้คุณแม่มือใหม่แต่มือเก่าก็ใช้ดี โดยออกแบบมาเ้พื่อให้คุณแม่บันทึกข้อมูลสุขภาพของคุณแม่ในแต่ล่ะวันที่ขณะตั้งครรภ์อยู่ “แนะนำ” ก่อนเพื่อนๆ ใช้งานแนะนำให้ตั้งค่าเป็นภาษาไทยก่อนนะครับ โดยเข้าไปที่เมนู Setting > Language Option > ภาษาไทย   ปฏิทิน สำหรับคุณแม่มือใหม่ โดยสามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพและเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำหนัก ยาที่รับประทาน อาการ อารมณ์ท ฯลฯ     เข้าสู่ระบบ [เมนูนี้ผมไม่เข้าใจเหมือนกันไม่เคยตั้งครรภ์ครับไว้ตั้งครรภ์แล้วจะมาบอกอีกทีนะครับ]  เท่าที่ดูมานะครับน่าจะเป็นที่เอาไว้บันทึกระยะเวลาการตั้งครรภ์ แผนภูมิกราฟ แสดงผลตามวันและเวลาการเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักและอุณภูมิในรูปแบบของกราฟเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น   การตั้งค่า สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้โดยการตั้งค่ารหัสและการสำรองข้อมูลต่างๆ เพื่อป้องกันข้อมูลที่คุณแม่มือใหม่บันทึกไว้   ผู้พัฒนา abishkkin