Android Phone



Application ประเภท Android Phone

HTC Desire V มาแล้วกับ 2 ซิม บน Ice Cream Sandwich

HTC Desire V มาแล้วกับ 2 ซิม บน Ice Cream Sandwich

  ช่วงนี้หลายค่ายใหญ่ๆ เริ่มเจาะตลาดสมาร์ทโฟน 2 ซิมกันมากขึ้นเรื่อยๆ และ HTC ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่จัดเอา HTC Desire V ออกมาบุกตลาดกับเค้าด้วย โดยจัดสเปคเป็นให้เป็น ICS ที่มาพร้อม CPU 1 GHz และหน้าจอใหญ่ 4 นิ้ว พร้อมกับ Sense UI 4.0 ที่มาพร้อมกับระบบเสียง beats audio กับราคาเปิดตัว 10,900 บาท HTC Desire V ตอนนี้ออกวางจำหน่ายแล้วทั้ง 2 สีคือ ดำล้วน และ ขาวแดง หน้าจอมีขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด WVGA 800×480 บริเวณขอบจอเป็นโลหะ   ด้านหลังตัวเครื่องเป็นพลาสติกขึ้นรูปเคลือบด้วยยาง ให้ผิวสัมผัสหนึบหนับ หยิบจับง่าย ไม่ลื่นไหลหลุดมือ และไม่มีเงาสะท้อนไม่มีคราบรอยนิ้วมือ   มีกล้องออโตโฟกัส ความละเอียด 5 ล้าน พร้อม LED [...]
Sony Xperia U

Sony Xperia U

  เมื่อปีที่แล้วราคามือถือ dual-core เปิดตัวกันที่ระดับ 2 หมื่นบาท ผ่านไปไม่ทันไร ตอนนี้ชิงกันเปิดตัวที่ราคา 1 หมื่นบาทกันซะแล้ว และในวันนี้ทีมงานเลยจับเอา 3 รุ่นที่พึ่งจะเริ่มวางขายกันไปไม่กี่สัปดาห์ และอยู่ในราคาที่น่าสนใจอย่าง Sony Xperia U (ST25i)9,990 บาท, Sony Xperia sola (MT27i) 11,990 บาทและ Samsung Galaxy Ace 2 (GT-I8160) 9,900 บาท ทั้ง 3 รุ่นนี้นอกจากจะราคาใกล้เคียงกันแล้วยังมีสเปคที่แทบจะคลานตามกันออกมา เพราะใช้ CPU รุ่น NovaThor จากค่าย ST-Ericsson เหมือนกันอีกด้วย จุดที่ต่างกันเล็กน้อยคือ Xperia ทั้ง U และ sola รุ่นเป็น dual-core 1 GHz ส่วน Galaxy Ace 2 เป็น dual-core 800 Mhz [...]
Android Phone : Sony Ericsson Xperia Arc

Android Phone : Sony Ericsson Xperia Arc

  สวัสดีครับวันนี้ทาง App Android Zone ได้นำรีวิว Sony [SE] Xperia Arc S แบบเต็มๆ กันซักทีนะครับ หลังจากที่ได้ทำการแกะมาเมื่อวาน วันนี้ก็ได้ลองใช้งานทั้งเล่นๆ และจริงๆ ก็โอเคครับสำหรับเจ้า Arc S ผมค่อนข้างชอบเลยทีเดียว ไปดูรีวิวกันเลยดีกว่าครับ User Interface  เริ่มกันที่ User Interface ของเจ้า Arc S นะครับ ซึ่งก็จะใช้ UI ของตัวเองที่ผมเคยพูดไปหลายที่แล้วว่าสวยงาม + เสถียร และมือลูกเล่นหลากหลาย เมื่อเข้าหน้า Apps ก็จะแสดง Apps ที่เราลงไว้ ซึ่งการเลื่อนหน้า Apps จะเลื่อนไปซ้ายขวาเช่นเดียวกับ iPhone ครับ นอกจากนี้เรายังสามารถจัดการ Apps ได้จากหน้านี้โดยหากต้องการลบหรือย้ายตำแหน่งก็ทำการแตะที่มุมขวาล่างของจอ เราจะเห็นว่ามีทั้ง Apps ที่ลบได้และไม่ได้(ติดมากับเครื่อง) เมื่อจะทำการลบก็แค่แตะรูปกากบาทสีแดงที่มุมขวาบนของ Apps แต่ถ้าจะทำการย้ายก็ทำการแตะที่ [...]
Android Phone : Samsung Galaxy Cooper

Android Phone : Samsung Galaxy Cooper

  Samsung Galaxy Cooper หรือถ้าในเว็บฝรั่งมักเรียก Galaxy Ace เป็นมือถือ Android ระดับกลาง (ราคาประมาณ 1 หมื่นบาท) ตัวหนึ่งในหลายตัวที่ออกมาชนกันช่วงนี้ ตลาดช่วงราคานี้ เดิมทีเป็นของ LG Optimus One ที่ตั้งราคาได้โดนใจผู้บริโภคจนขายดีถล่มทลาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป มือถือตัวอื่นเริ่มเข้ามาชิงชัย ไม่ว่าจะเป็น Motorola Defy, Wellcom A99 รวมถึง Galaxy Cooper ตัวนี้ด้วย ซัมซุงส่ง Galaxy Cooper มาให้ผมลองเล่น ต้องออกตัวก่อนว่ามันเป็นรุ่น prototype ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กน้อยก่อนรุ่นวางขายจริง ดังนั้นถ้าใครสนใจจะซื้อก็ควรไปลองจับเครื่องจริงดูอีกรอบนะครับ สเปกฮาร์ดแวร์ จอภาพ 3.5″ ความละเอียด 320×480 ซีพียู Qualcomm MSM7227-1 Turbo 800MHz (ตัวเดียวกับ Xperia X10 Mini) รองรับ Wi-Fi 802.11n, [...]
Android Phone : Samsung Galaxy Nexus S

Android Phone : Samsung Galaxy Nexus S

  Nexus S เป็นมือถือตัวที่สองของกูเกิลต่อจาก Nexus One ซึ่งเป็นมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่กูเกิลทำมาสำหรับนักพัฒนาโดยเฉพาะ หรือที่เราเรียกกันว่า Developer Phone อย่างที่ทราบกันคือ Nexus One ผู้ที่ผลิตให้กูเกิลก็คือ HTC แต่ Nexus S นั้นผู้ที่ผลิตให้กูเกิลเปลี่ยนมาเป็น Samsung สเปคโดยรวมแตกต่างจาก Nexus One อยู่เยอะเหมือนกัน Nexus S เป็นมือถือที่สามารถใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 ตัวแรก และยังมามาพร้อมกับ Android 2.3 ตั้งแต่วางจำหน่ายตัวแรกของโลกเลย ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ วันที่ 16 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา ราคาเปิดตัวนั้นอยู่ที่ $529 โดยจะขายผ่านทาง Best Buy สำหรับ Nexus S ในไทยเราก็คงจะเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนที่รอค่อย เพราะว่าทางซัมซุงเขาจะนำเข้า Nexus S มาขายในไทย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่ Nexus One เพราะไม่มีใครนำเข้ามาขาย มีแต่เครื่องหิ้ว หลังจากที่ซัมซุงได้นำเอา [...]
Android Phone : Samsung Galaxy S 2

Android Phone : Samsung Galaxy S 2

ถึงคราวซัมซุงเปิดสงครามถล่มราคาสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แบบ ดูอัลคอร์ (Dual-Core) ด้วยการกำหนดราคาจำหน่ายสุทธิเพียง 18,900 บาท ทำให้ถือเป็นการเปิดสงครามสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ระหว่างอินเตอร์แบรนด์ด้วยกันหลังแอลจีเริ่มทำตลาดมาเกือบเดือน ส่วนทางเอชทีซีเองก็มีนโยบายเปิดจองในราคาเดียวกัน การเข้ามาของสมาร์ทโฟนดูอัลคอร์ ถือเป็นการกำหนดสเปกของสมาร์ทโฟนในตลาดไปโดยปริยาย จะเห็นได้จากเครื่องรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำตลาดในช่วงราคาเกือบ 2 หมื่นบาทของทั้ง ซัมซุง Galaxy S2 แอลจี Optimus 2X และเอชทีซี Sensation จะใช้หน่วยประมวลผลแบบดูอัลคอร์ด้วยกันทั้งหมด แต่เนื่องจากOptimus 2X ออกมาวางจำหน่ายก่อนจึงเป็นรุ่นเดียวที่ใช้ซีพียู 1GHz จุดเด่นของซัมซุง Galaxy S2 ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองในเมืองไทยขณะนี้คือ หน่วยประมวลผล Exynos หรือที่รู้จักกันในโค้ดเนม Orion ที่มาพร้อมความเร็ว 1.2 GHz และหน่วยประมวลผลภาพ Mali-400 MP ที่ช่วยประมวลผลภาพยนตร์ความละเอียด 1080p ได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้สามารถใช้งานไฟล์และแอปฯในระบบ Hi-Def ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังเป็นเครื่องที่รองรับ 3G ในเครือข่าย Quad-Band กล่าวคือรองรับคลื่นความถี่ทั้ง 850/900/1900/2100 MHz ทำให้สามารถเข้าไปทำตลาดได้กับทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์หลักในประเทศไทย แต่น่าเสียดายที่ทางซัมซุงประเทศไทยออกมาประกาศว่าเครื่องที่ซื้อในประเทศไทยจะมีการล็อกคลื่นความถี่เพื่อปรับจูนให้เหมาะสมกับการใช้งานโอเปอเรเตอร์นั้นๆ Feature On Samsung Galaxy S2 Galaxy S2 ยังมาพร้อมกับอินเตอร์เฟส TouchWiz [...]
Android Phone : Samsung Galaxy S Advance

Android Phone : Samsung Galaxy S Advance

อย่างที่ทราบในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน จะเป็นการแข่งขันกันกับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนตามระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น iOS ที่มีไอโฟน เพียงรุ่นเดียว แบล็กเบอรี่ ที่มี OS7 ส่วนวินโดวส์ โฟน ก็มีอยู่บ้างประปราย แต่คงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า ถ้าหาก Lumia สมาร์ทโฟนจากโนเกียที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone จะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ถ้าหากวัดจากตลาดสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ คงต้องบอกว่าซัมซุง นี่แหละ ที่ถือเป็นผู้นำตลาดของเจ้าหุ่นกระป๋องเขียว ก็คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากจะวิเคราะห์ดูว่าทำไมซัมซุงถึงประสบความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟน นั่นคงเป็นเพราะว่ามีความลงตัวทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ถึงแม้จะไม่ถึงขั้นที่เรียกว่าเพอร์เฟ็ก แต่ก็ยังมีความลงตัวกว่าแบรนด์อื่นๆ ที่ใช้แอนดรอยด์เหมือนๆ กัน อีกทั้งซัมซุงเอง ยังมีความพร้อมที่จะสามารถลงไปเล่นได้ทั้งตลาดสมาร์ทโฟนระดับสูง ระดับกลาง และระดับลงได้อย่างไม่เขอะเขิน แต่ถึงกระนั้นซัมซุงกลับเป็นแบรนด์ที่มีสมาร์ทโฟนออกมาทับไลน์กันค่อนข้างเยอะ เรียกว่ามีจนออกมาชนกันจนเกลื่อนเลย ส่วนเครื่องที่จะรีวิวในบทความนี้จะเป็น Galaxy S Advance ที่จะว่าไปแล้วเป็นเหมือนการอัปเกรดจากรุ่น Galaxy S ก็ว่าได้ และรุ่นนี้จะน่าสนใจยังไงต้องติดตามจากบทความนี้ การออกแบบและสเปก สำหรับ Galaxy S Advance สิ่งหนึ่งที่ต้องชมเลยก็คือวัสดุประกอบงาน และการออกแบบตัวเครื่องที่ทำได้ดี การจับที่ตัวเครื่องขณะใช้งานจริง [...]
Android Phone : Sony Xperia S

Android Phone : Sony Xperia S

สมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองมากที่สุดจากเหล่าผู้นิยมสมาร์ทโฟนไฮเอนท์ในเวลานี้คงหนีไม่พ้น Sony Xperia S ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรื่อธงหลังจากการเข้าซื้อหุ้นคือจากอีริคสัน ส่งผลให้ต่อไปนี้แบรนด์การทำตลาดของสมาร์ทโฟนจากโซนี อีริคสันในอดีต เหลือเพียงโซนี และกลับเข้ามาเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของโซนี ไทย Sony Xperia S ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาได้ครบครัน พร้อมกับการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมของโซนี มาใส่เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลแบบเดียวกับหน้าจอ Bravia การนำเทคโนโลยีถ่ายภาพอย่าง Exmor R มาใช้ รวมกับหลายๆฟีเจอร์ทำให้ Xperia S กำลังจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มากู้ชีพโซนีก็เป็นได้ แต่ปัญหาสำคัญของ Xperia S ในตลาดตอนนี้คือ มีจำนวนสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด แถมในเวลานี้ ก็มีสมาร์ทโฟนไฮเอนด์จากค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไต้หวัน ที่นำเครื่องสเปกล่าสุดอย่าง Quad Core เข้ามาทำตลาด ซึ่งถ้าโซนี ยังไม่ขยับตัวเพิ่มเติมจากปัจจุบัน คงได้เสียท่าให้เกมการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นแน่     การออกแบบและสเปก  ดีไซน์หลักของ Xperia S ที่กลายเป็นต้นแบบให้แก่เครื่องรุ่นอื่นที่จะออกตามมาในอนาคตอย่าง Xperia U Xperia P และ Xperia Sola เรียกได้ว่าเป็นการโชว์เอกลักษณ์ในการออกแบบของโซนีได้เป็นอย่างดี ไม่เหมือนกับค่ายเกาหลี ที่ออกแบบมาใกล้เคียงกันแทบทุกรุ่น [...]
Android Phone : Samsung Galaxy Note

Android Phone : Samsung Galaxy Note

วันนี้นำบทความจาก Blognone มาฝากครับเผื่อเพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจครับ Samsung Galaxy Note ที่ซัมซุงเคลมว่าเป็นอุปกรณ์พกพาแบบ All-in-one Device เครื่องเดียวใช้ได้แทบทุกประเภทงาน ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.3 นิ้ว ความละเอียดถึง 1,280 x 800 พิกเซล (นี่มันโน้ตบุ๊กชัดๆ) หน้าตาโดยรวมของ Galaxy Note ใกล้เคียงกับการเอา Galaxy S II มาขยายร่างอีกเล็กน้อย เพิ่มสเปคอีกนิดหน่อย โดยสเปคทั่วไปจะมีดังนี้ครับ สเปค Galaxy Note CPU Dual-Core ความเร็ว 1.4 GHz ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.4 Gingerbread หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด 1280×800 พิกเซล โทรศัพท์ได้ สามารถใช้ Stylus เขียนบนจอได้ [...]